ข่าว สงขลา

บ้านเดี่ยว มือสอง-Renovate บ้านมือสองยังไง ให้มีแต่กำไร

บ้านเดี่ยว มือสอง-Renovate บ้านมือสองยังไง ให้มีแต่กำไร

บ้านเดี่ยว มือสอง-Renovate บ้านมือสองยังไง ให้มีแต่กำไร เพราะบ้านมือสอง บางครั้งก็ไม่ได้สมบูรณ์แบบ จำเป็นต้องมีการปรับปรุงตบแต่งต่อเติมหลายสิ่งหลายอย่างให้มีสภาพที่ดีขึ้นพร้อมใช้งาน ผู้ที่ซื้อบ้านมือสองจึงควรคำนึงถึงเงินทุน Renovate ทุกครั้ง ก่อนตัดสินใจลงทุนบ้านมือสอง แต่จะทำอย่างไรให้การลงทุน Renovate นั้นได้มากกว่าแค่เรื่องภาพลักษณ์ที่ดีขึ้น ซึ่งหมายรวมถึง การเพิ่มมูลค่าแก่บ้าน หลังนี้ต่อไปอีกยาวนาน ด้วย 6 แนวทาง ดังนี้

1. ศึกษารูปแบบ Renovate
เลี่ยงหลีกอารมณ์ลงทุนน้อยแต่หวังมาก เช่น การทาสีฝนัง แล้วหวังว่าบ้านจะมีมูลค่าเพิ่มมากมาย เป็นต้น ควรเลือกศึกษารูปแบบ การปรับปรุงต่อเติมบ้านที่เพิ่มประโยชน์ในการใช้สอยได้จริง ศึกษาได้จากนิตยสารอสังหา , อินเนตอร์เน็ต หรือแม้กระทั้งไอเดียบ้านใกล้เรือนเคียงของคุณ

2. เป้าหมายคือผู้เช่า
กรณี Renovate บ้านมือสองเพื่อปล่อยเช่า เป็นทรัพย์สินที่ก่อเกิดรายได้ ข้อสำคัญคือ การคำนึงถึงผู้เช่าเป็นหลัก กำหนดลักษณะผู้เช่าที่เป็นเป้าหมาย แล้วปรับปรุงต่อเติมไปแนวทางนั้น หรือหากต้องการลดความเสี่ยง ควรจะ Renovate เป็นลักษณะกลางๆ เพื่อตอบสนองได้หลากหลายกลุ่มเป้าหมาย

3. ใช้งบประมาณให้คุ้มค่าที่สุด
ละทิ้งการตั้งงบประมาณที่หละหลวม แล้วเสียเงินเสียเวลาไปกับ Suppliers ไม่สนองความต้องการ ผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ ควรอยู่ในแผน Renovate ครั้งนี้  เพื่อช่วยประมาณการณ์ต้นทุนและระยะเวลาก่อสร้าง ตลอดจนเส้นสายผู้ชำนาญการในงานก่อสร้างด้านต่างๆ จึงจะถือว่าเป็นการใช้งบประมาณที่คุ้มค่า

4. ลงรายละเอียดเล็กๆ เพื่อสร้างประโยชน์ใหญ่ๆ
ขึ้นอยู่กับ วิสัยทัศน์ อย่างการสร้างระเบียงเล็กๆ ในห้องนั้งเล่น ก็สามาถสร้างมูลค่าเพิ่มแก่บ้านมือสองหลังนี้ได้ หรือจะเป็นการตบแต่งด้วยภาพวาดหรือแสงไฟ การเปลี่ยนฝนังห้องน้ำหรือด้ามจับประตู หากอยู่ ถูกที่ถูกจังหวะ ก็ทำให้บ้านหลังนี้ ดูดีมีราคาขึ้นมาได้อย่างง่ายดาย

5. ตีซี้กับเหล่า Agents
บางครั้ง Agents เหล่านี้ก็มีลูกค้าที่ต้องการซื้อหรือเช่าบ้าน  หรือกำลังมองหาบ้านมือสองอยู่ก่อนแล้ว  เพียงแต่ยังหาบ้านหลังนั้นที่ถูกใจลูกค้าไม่ได้ นี้จึงเป็นช่องทางที่ดี ที่จะ Renovate บ้านเพื่อ ตอบสนองความต้องการของผู้มองหาบ้านโดยตรง แถมยังเป็นไปโดยนำหน้าคู่แข่งในตลาดอีกด้วย

6. ร่วมมือกับทีมงานมืออาชีพ
มองหาทีมงานชำนาญงานเฉพาะส่วน เช่น ช่างทำความสะอาด , ช่างทาสี , ช่างไฟ  เป็นต้น  หรือในกรณีที่มีอาชีพปรับปรุงบ้านมือสองขาย ก็ควรสร้างทีมงานเหล่านี้ขึ้นมา เพราะความเป็นมือชีพจะช่วยให้งานเสร็จอย่าง มีคุณภาพ ใช้เวลาไม่นาน และไม่ฟุ้งเฟือย งบประมาณด้วย

7. เพิ่มพื้นที่ใช้ประโยชน์
ขึ้นอยู่กับ พื้นฐานบ้านมือสอง หลังนั้นๆ  อย่างภายในบ้านดูแคบ อยู่อาศัยแล้วรู้สึกอึดอัด ควร Renovate เน้นความโปร่งโล่งของบ้าน ตบแต่งด้วยประตูบานพับกระจก เป็นต้น ขณะที่บ้านหลังโตมีพื้นที่มาก ควร Renovate เน้นจำนวนห้องเพิ่มการใช้ประโยชน์หลากหลาย เช่น ห้องทำงาน ,ห้องดูหนัง , ห้องออกกำลังกาย เป็นต้น

เพราะเรารู้ว่า “บ้าน” เป็นสิ่งสำคัญ  เลือกอสังหาฯ
เลือก..บ้านคุ้มค่า

Comments

แสดงความคิดเห็นที่นี้

Powered by Facebook Comments

More in ข่าว สงขลา

เก้าอี้สตูล

เก้าอี้สตูล เบาะนั่ง

adminธันวาคม 15, 2023
bar in Bangkok

SUUP ARI BAR ใจกลางย่านอารีย์ 

adminธันวาคม 3, 2023

ร้านจำหน่ายและติดตั้งเบรก RePower

adminพฤศจิกายน 12, 2023
สินเชื่อโฉนดที่ดิน

โฉนดครุฑสีอะไร ยื่นกู้ได้ ?

adminพฤศจิกายน 11, 2023

AP Brake ชุดเบรกรถยนต์คุณภาพจากแบรนด์ AP Racing นำเข้าจากสหราชอาณาจักร

adminกันยายน 14, 2023
ทำฟัน พิษณุโลก

คลินิกทันตกรรมพิษณุโลก ให้บริการโดยหมอฟันผู้เชี่ยวชาญ

adminกรกฎาคม 17, 2023

Hair Volume ร้านทำผม บางแค

adminมิถุนายน 18, 2023

วิธีการเลือกชั้นวางสินค้า rack ให้เหมาะกับการใช้งาน

adminพฤษภาคม 8, 2023

วีธีการเลือก โต๊ะประชุม ให้เหมาะกับการใช้งาน

adminเมษายน 4, 2023