บ้านเดี่ยว ราคาถูก-ทำไมสังคมเพื่อนบ้านถึงมีความสำคัญต่อการตัดสินใจซื้อบ้านเดี่ยวกลางเมืองสักหลัง ปัจจุบันการจะมีบ้านสักหลัง โดยเฉพาะบ้านเดี่ยวใจกลางเมืองนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากที่ดินเริ่มหายาก และราคาปรับตัวขึ้นสูงมาก ทำให้การพัฒนาโครงการแนวราบ แทบจะเป็นไปไม่ได้ในพื้นที่ใจกลางเมือง และการจะได้ครอบครองบ้านเดี่ยวที่ตอบโจทย์ “บ้านในฝัน” สักหลังนั้น ก็คงต้องเฟ้นหากันพอสมควร

ขอแนะนำหนึ่งโครงการที่ตั้งอยู่ทำเลใจกลางเมือง ลาดพร้าว-รัชดาภิเษก อย่าง “เดอะ แกลเลอรี่ เฮ้าส์ แพทเทิร์น” ที่ตั้งอยู่ใน ซ.ลาดพร้าว 1 แยก 31 ถ.ลาดพร้าว แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ที่พัฒนาโดยมืออาชีพอย่าง บริษัท จี แลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด นอกจากที่ตั้งซึ่งตอบโจทย์เรื่องทำเลใจกลางเมืองแล้ว ยังโดดเด่นทั้งเรื่องแบบบ้าน พื้นที่ใช้สอย สิ่งอำนวยความสะดวก ความปลอดภัย และความคุ้มค่า แต่การจะมาบอกว่าโครงการนี้ดีอย่างไรนั้นหากฟังจากปาก นพ.กรธัช อชิรรุจิกร แพทย์เฉพาะทางอายุรศาสตร์โรคเลือด โรงพยาบาลเปาโล โชคชัย 4 ผู้ที่ตัดสินใจเลือกซื้อบ้านกับโครงการนี้ทั้งที่ก่อนหน้านี้ได้ตัดสินใจซื้อห้องเพนท์เฮาส์คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งไปแล้ว น่าจะได้คำตอบที่ดีที่สุด

ประทับใจตั้งแต่ยังไม่ได้เข้ามาดูโครงการ

เท้าความกันสักนิดกับการตัดสินใจครั้งสำคัญของชีวิตที่ ‘คุณหมอ’ ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนจากคอนโดมิเนียมมาสู่บ้านเดี่ยว เพื่อ ‘ลูกๆ ทั้ง 2 คน’ ที่เติบโตขึ้นทุกวัน ต้องการพื้นที่วิ่งเล่น พร้อมสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ดี

“แต่ก่อนผมอยู่คอนโดฯย่านสะพานควาย แม้ว่าสิ่งอำนวยความสะดวกจะครบครัน แต่ก็ยังรู้สึกว่าขังลูกไว้ ไม่มีพื้นที่ให้เขาวิ่งเล่น ไม่มีพื้นที่ให้เขาหายใจ และสิ่งที่สำคัญคือไม่มีโอกาสที่ลูกจะมีสังคม ประกอบกับมองว่าในอนาคตเมื่อลูกโตขึ้นก็ต้องการพื้นที่อยู่อาศัยมากขึ้น จึงตัดสินใจซื้อบ้านเดี่ยว”

ระหว่างหาบ้านในทำเลลาดพร้าว ก็มาเจอกับโครงการเดอะ แกลเลอรี่ เฮ้าส์ แพทเทิร์น เข้าโดยบังเอิญ จึงเข้าไปสอบถามข้อมูลในเฟซบุ๊กของโครงการ ซึ่งแอดมินให้ข้อมูลดีมาก จำได้ว่าตอนนั้นสอบถามข้อมูลถึงตี 1 แอดมินก็ให้ข้อมูลจนถึงที่สุด สร้างความประทับใจตั้งแต่แรก หลังจากนั้นได้เข้ามาดูโครงการก็ได้พบกับผู้บริหารซึ่งก็ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ได้พบปะเพื่อนบ้านที่มีอัธยาศัยดี ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ทำให้เราเชื่อมั่นว่าจะได้เพื่อนบ้านที่ดี และได้สังคมที่ดีจากที่นี่”

“ที่เลือกที่นี่ เพราะเป็นย่านที่คุ้นเคย มีโรงเรียนดีๆ ให้ลูกๆ ได้เข้าเรียนในอนาคต ไม่ต้องตื่นเช้ามาก และไม่ต้องผจญกับรถติดนานๆ ทุกๆ วัน ทุกๆ ปี กว่าจะโต กว่าจะเรียนจบ”

ทำเลดีที่หาได้ยาก และมีมูลค่าสูงขึ้นในอนาคต

ทำเลถือเป็นปัจจัยสำคัญของการเลือกบ้าน จากประสบการณ์ของเพื่อนที่มักซื้อบ้านอยู่ชานเมือง ซึ่งต้องใช้เวลาในการเดินทางมาทำงานในเมืองค่อนข้างมาก จนท้ายที่สุดก็ต้องมาซื้อคอนโดมิเนียมใกล้ที่ทำงานเพิ่ม จะดีกว่าไหมถ้าเลือกซื้อบ้านที่ตอบโจทย์ตั้งแต่เริ่มต้น

“จากที่เคยอยู่คอนโดมิเนียมบริเวณสะพานควาย ต้องใช้เวลาเดินทางไปโรงพยาบาลเปาโล โชคชัย 4 ประมาณ 30-45 นาที แต่จากโครงการนี้ใช้เวลาเพียง 15 นาที และเนื่องจากเคยอยู่ในทำเลนี้มาก่อนจึงไม่ต้องปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตมากนัก ใกล้ทั้งห้างสรรพสินค้า โรงเรียน และโรงพยาบาล นอกจากนี้ยังใกล้รถไฟฟ้าทั้ง MRT และ BTS สะดวกทั้งลูกที่จะเดินทางไปเรียนพิเศษ และภรรยาที่ต้องเดินทางไปต่างจังหวัดบ่อย ตัวโครงการก็ไม่ไกลจากสนามบินดอนเมือง ประกอบกับโครงการอยู่บริเวณท้ายซอย จำนวนยูนิตไม่มาก เพียง 40 ยูนิต คนจึงไม่พลุกพล่าน และยังได้ความสงบด้วย เรียกว่าเป็นทำเลที่ตอบโจทย์ทุกอย่างทำให้ใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้นกับการลงทุนเพียงแค่ครั้งเดียว”

ฉีกกรอบบ้านแบบเดิมด้วยดีไซน์ที่ไม่เหมือนใคร

จากคนที่เคยไม่ชอบบ้านเพราะส่วนใหญ่มีแต่รูปแบบเดิมๆ ต้องเปลี่ยนความคิดเมื่อได้มาเห็นโครงการเดอะ แกลเลอรี่ เฮ้าส์ แพทเทิร์น ที่ออกแบบ “สวย ทันสมัย และมีสไตล์ของตัวเอง”

“บ้านที่นี่แตกต่างจากรูปแบบเดิมๆ ออกแบบมาได้อย่างลงตัว เช่น ห้องนั่งเล่นเพดานสูง ย้ายพื้นที่ซักผ้าขึ้นมาอยู่บริเวณระเบียงหลังบ้านชั้น 2 ทำให้พื้นที่รอบบ้านเป็นระเบียบ และมีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มมากขึ้น ทำให้ผมจินตนาการได้เลยว่าจะแต่งบ้านอย่างไร วันหยุด หรือกลับจากทำงานจะสามารถพักผ่อนในบ้านอย่างไรบ้าง และจินตนาการได้ว่าเราจะอยู่บ้านหลังนี้ได้อย่างมีความสุข”

เพิ่มประโยชน์ใช้สอยจากพื้นที่บริเวณหลังบ้าน

The-Gallery-House-Pattern-by-banidea-45

เพิ่มพื้นที่วิ่งเล่น เพิ่มสังคมแห่งการเรียนรู้ให้ลูก

“ที่ตัดสินใจซื้อที่นี่ เราไม่ได้ได้แค่บ้านแต่เรายังได้ของขวัญเป็นเพื่อนบ้านและสังคมที่ดีด้วย”

โจทย์สำคัญอีกอันหนึ่งที่ ‘คุณหมอ’ วางไว้ก่อนซื้อบ้านคือโครงการจะต้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน มีพื้นที่สวนให้ลูกได้วิ่งเล่น มีสระว่ายน้ำให้ลูกได้สนุกสนาน

“จริงๆ แล้ว โครงการบ้านเดี่ยว และบ้านแฝดใกล้โรงพยาบาลเปาโล โชคชัย 4 มีหลายโครงการ แต่ส่วนใหญ่จะมีรูปแบบบ้านเดิมๆ และมีสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการไม่มากนัก ส่วนใหญ่มีแค่สวนสาธารณะ แต่ที่นี่แตกต่างจากโครงการอื่นตรงที่แม้จะตั้งอยู่ในทำเลที่ ที่ดินราคาแพง แต่ให้ความสำคัญกับสิ่งอำนวยความสะดวก มีทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส สวนสาธารณะ และลานน้ำพุ ทำให้บ้านที่นี่ดูไม่แน่นจนเกินไปและเมื่อมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบก็ไม่จำเป็นต้องแบ่งพื้นที่ในบ้านแต่งเป็นห้องฟิตเนส หรือพื้นที่อื่นๆ ช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยให้กับบ้านได้อีกด้วย”

อุ่นใจด้วยระบบรักษาความปลอดภัยแบบอัจฉริยะ

สิ่งหนึ่งที่หัวหน้าครอบครัวอย่างคุณหมอต้องการคงหนีไม่พ้นความปลอดภัยของคนในครอบครัว ซึ่งเป็นจุดเด่นสำคัญอีกอย่างหนึ่งของโครงการเดอะ แกลเลอรี่ เฮ้าส์ แพทเทิร์น

“เรื่องความปลอดภัยถือเป็นปัจจัยหลักๆ อีกอันหนึ่งที่ทำให้ผมเลือกที่นี่ ตั้งแต่ความปลอดภัยของวัสดุที่ใช้ในโครงการถือว่าเป็นวัสดุมาตรฐาน มั่นคงแข็งแรง และการดูแลรักษาความปลอดภัยหลายชั้น ไม่ว่าจะเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย, เข้า-ออกโครงการด้วยระบบ Key Card Access, กล้อง CCTV รอบโครงการ ซึ่งสามารถดูได้ผ่านสมาร์ทโฟน 24 ชั่วโมงนอกจากนี้ภายในบ้านยังมี ระบบสมาร์ทโฮมที่เน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก เช่น ระบบเสียงแจ้งเตือนเมื่อมีคนเปิดประตู, Gas Sensor แจ้งเตือนเมื่อตรวจพบก๊าซรั่วไหล และ Smoke Detector สำหรับตรวจจับควันไฟ เพื่อเฝ้าระวังการเกิดไฟไหม้ ด้วยการส่งข้อความเข้าสมาร์ทโฟนทันที ซึ่งทำให้บ้านมีความคุ้มค่า ปลอดภัย และน่าอยู่มากขึ้น”

เข้า-ออกโครงการด้วย ระบบ Key Card Access

เข้า-ออกโครงการด้วย ระบบ Key Card Access

ห้องครัวมาพร้อมระบบ Gas Sensor และ Smoke Detector

ห้องครัวมาพร้อมระบบ Gas Sensor และ Smoke Detector

 

“หลังจากซื้อคอนโดฯ หลายที่ ทำให้รู้ว่า การมีเพื่อนบ้านดีๆ การได้อยู่บ้านทำเลดีๆ ใกล้สถานที่ที่ต้องใช้ชีวิตเทียวมาเทียวไป เป็นสิ่งที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุดแล้ว”

ท้ายที่สุดคือการลงทุนซื้อบ้านแล้วได้กำไรเป็นสังคมคุณภาพ

หลายคนอาจมองว่าทำไมมีเงินขนาดนี้แล้วไม่ซื้อที่ดินและปลูกบ้านเองไปเลย แต่สิ่งที่ลงทุนไปนั้นมันก็ไม่ได้การันตีว่าเราจะได้ “เพื่อนบ้านที่ดีและสังคมคุณภาพด้วย”

“ผมมองว่าบ้านเราสร้างเองได้ แต่จะได้เพียงบ้าน แต่ไม่ได้การันตีเพื่อนบ้านที่ดี เพราะเราเลือกเพื่อนบ้านไม่ได้ แต่การซื้อโครงการในรูปแบบหมู่บ้านแบบนี้ จะช่วยการันตีผู้อยู่อาศัยได้ในระดับหนึ่ง ไม่ต้องกลัวว่าเพื่อนบ้านจะเอะอะโวยวาย หรือทำอาชีพที่มีโอกาสรบกวนข้างบ้านได้ ซึ่งที่นี่ส่วนใหญ่เป็นเจ้าของกิจการ พนักงานระดับสูงในบริษัทเอกชนหรือรัฐวิสาหกิจ นักตรวจสอบบัญชี นักบิน ข้างบ้านผมเป็นทันตแพทย์ หลังใกล้ๆ กันก็เป็นศัลยแพทย์

การจะซื้อบ้านสักหลังมันไม่ใช่แค่การซื้อบ้านแต่เป็นการซื้อคุณภาพชีวิตของตัวเรา และครอบครัวของเรา บ้านที่เราอยู่แล้วเหมือนกับได้พักผ่อนในทุกๆ วัน ดื่มด่ำกับเวลาพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปพักผ่อนที่ไหน และมีพื้นที่หลายๆ จุดในบ้านที่สามารถทำกิจกรรมร่วมกันได้ แถมยังมีคอนเน็กชั่นดีๆ จากเพื่อนบ้านหลากหลายอาชีพอีกด้วย

สำหรับโครงการเดอะ แกลเลอรี่ เฮ้าส์ แพทเทิร์น ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี ด้วยการออกแบบบ้านที่สวย ทันสมัย และมีสไตล์ของตัวเอง วัสดุที่ให้และระบบสมาร์ทโฮม คุ้มค่ากับราคา นอกจากนี้ยังตั้งอยู่ในทำเลศักยภาพที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งราคาที่ดินและที่พักอาศัย ถ้าจะเลือกคุณภาพชีวิตที่ดี ที่นี่ตอบโจทย์”

“บ้านหลังใหม่ เลือกให้เด็กๆ โดยเฉพาะ มีสนามวิ่งเล่น
กับขอแค่ใกล้ที่ทำงานป๊ะป๋า มีสระว่ายน้ำ มีฟิตเนส
และใกล้ที่ช้อปปิ้งประจำของมามี้
โจทย์ยาก ในที่สุดก็หาเจอ”

NTK_1012

ทำความรู้จักโครงการเดอะ แกลเลอรี่ เฮ้าส์ แพทเทิร์น

NTK_0934

เดอะ แกลเลอรี่ เฮ้าส์ แพทเทิร์นบ้านเดี่ยวใจกลางเมือง ระดับลักซ์ชัวรี สไตล์โมเดิร์น ลอฟต์ ตั้งอยู่บนพื้นที่โครงการ 8-1-80.5 ไร่ บ้านเดี่ยว 2-3 ชั้น จำนวน 40 ยูนิต สร้างเสร็จพร้อมอยู่ ราคาเริ่มต้น 20 ล้านบาท ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิ ล็อบบี้เลานจ์ สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ห้องเล่นเด็ก ลานน้ำพุ และสวนสาธารณะ

มีฟังก์ชันและระบบรักษาความปลอดภัยที่ทันสมัยทั้งในบริเวณโครงการและภายในตัวบ้าน อาทิ

– Key Card Access เข้า-ออกโครงการเฉพาะบุคคล
– อารักขาความปลอดภัยโดยเจ้าหน้าที่ รปภ. รักษาการณ์ 24 ชั่วโมง
– ระบบ CCTV 24 ชั่วโมง ติดตั้งมากถึง 23 จุด ทั่วทั้งโครงการ ลูกบ้านสามารถดูผ่านมือถือได้ 24 ชั่วโมง
– ประตูอัจฉริยะรุ่นใหม่ Smart Door Lock Pro ที่เพิ่มฟังก์ชั่น เช่น Voice Intercom และ มีกล้องหน้าสำหรับดูผู้มาเยือน
– Magnetic Sensor ระบบป้องกันการงัดแงะเข้าประตู หน้าต่าง แจ้งเตือนทันทีเมื่อมีผู้บุกรุก
– Motion Detector ระบบป้องกันการบุกรุก ตรวจจับคลื่นความร้อน และการเคลื่อนไหวผิดสังเกต
– สามารถดูภาพสดจากกล้องภายในตัวบ้าน ได้ตลอดเวลา แม้กลางคืนที่มีแสงน้อย ด้วยฟังก์ชัน Night mode และมีฟังก์ชัน Snapshot ถ่ายรูปทันทีเมื่อมีความเคลื่อนไหวภายในรัศมีการทำงาน ส่งภาพแจ้งเตือนผ่านแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน, ลำโพง Buit-in ภายในกล้อง สามารถพูดผ่านแอปพลิเคชันเพื่อสื่อสารกับผู้ที่อยู่ภายในบ้านได้
– Gas Sensor แจ้งเตือนเมื่อตรวจพบก๊าซรั่วไหลในห้องครัวทันที ผ่านแอปพลิเคชัน เพื่อป้องกันเหตุเพลิงไหม้
– Smoke Detector สำหรับตรวจจับควันไฟ เพื่อเฝ้าระวังการเกิดเพลิงไหม้ โดยส่งข้อความเข้าสมาร์ทโฟนทันที