ข่าว สงขลา

รวมวิธี ไอเดีย แต่งบ้านสไตล์วินเทจ สร้างบรรยากาศแบบย้อนยุค

ข่าว สงขลา

แต่งบ้าน วินเทจ

แต่งบ้าน วินเทจ สถาปัตยกรรมยุคใหม่ จะเน้นการออกแบบที่เรียกว่า Cleanlines แต่บางคนก็ไม่ค่อยชอบสไตล์แบบนี้มากนัก เพราะรู้สึกว่า มันดูไม่ค่อยอบอุ่นเท่าไหร่ แต่ในเมื่อลักษณะโดยรวมของบ้านสไตล์โมเดิร์นไปแล้ว ก็ใช่ว่าจะไม่มีทางแก้ นักออกแบบแนะนำว่า เราสามารถสร้างบรรยากาศอบอุ่นให้กับบ้านโมเดิร์นได้ ด้วยการผสมผสานความเป็นวินเทจเข้าไป เช่น การเลือกเฟอร์นิเจอร์วอลล์เปเปอร์ หรือการสร้างมุมอบอุ่นในบ้าน หรือการใช้ดีไซน์ที่ดูแล้วสนุกสนานเข้าไปตกแต่ง
ใครที่กำลังหาจะแต่งบ้านแนวนี้อยู่ สามารถนำไอเดียต่อไปนี้ไปปรับใช้ให้เข้ากับบ้านสไตล์โมเดิร์นของคุณได้ไม่ยาก

บรรยากาศแบบย้อนยุคที่มีความน่ารักอบอุ่นปะปนอยู่ด้วย คือคุณสมบัติของการตกแต่งบ้านในสไตล์วินเทจ เนื่องจากเป็นสไตล์ที่จะเน้นของตกแต่งแบบเก่าๆ ให้อารมณ์เหมือนกับบ้านสมัยก่อน แต่ก็ไม่ทิ้งความน่ารักสดใสไปเลยเสียทีเดียว

คราวนี้ ในบ้าน ก็มีแนวทางการแต่งบ้านสไตล์วินเทจมาให้ชาวเว็บได้ลองชมกัน ซึ่งจะมีทั้งในแบบห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องน้ำ และห้องรับประทานอาหาร เรียกได้ว่าครบทุกห้องเลยทีเดียว ลองไปชมกันดูดีกว่าว่า แนววินเทจที่ว่าเก่าๆ นั้น จะดูสวยงามน่ามองแค่ไหน

ของแต่งบ้านสไตล์วินเทจ

ห้องนั่งเล่น
แต่งบ้าน วินเทจ
14 vintage decoration ideas (2)
14 vintage decoration ideas (3)

14 vintage decoration ideas (4)


ห้องรับประทานอาหาร
14 vintage decoration ideas (5)
14 vintage decoration ideas (6)
14 vintage decoration ideas (7)


ห้องนอน
14 vintage decoration ideas (8)
14 vintage decoration ideas (9)
14 vintage decoration ideas (10)


ห้องน้ำ
14 vintage decoration ideas (11)
14 vintage decoration ideas (12)
14 vintage decoration ideas (13)
14 vintage decoration ideas (14)

1.ห้องนั่งเล่น ใช้โทนสีอ่อน จัดวางทั้งโซฟาโทนสีเหลือง และเก้าอี้พักผ่อนโทนสีเข้ม ใช้โต๊ะค๊อกเทลเป็นโต๊ะกลาง พร้อมวางตู้หนังสือสีโอ๊ค ให้ความรู้สึกอบอุ่น เป็นธรรมชาติ และมีพรมซึ่งเลือกใช้เป็นเนื้อไฟเบอร์สีอ่อน

2.สร้างมุมอบอุ่นส่วนตัวที่ดูเรียบง่าย เป็นส่วนหนึ่งของห้องนั่งเล่น เหมาะสำหรับนั่งอ่านหนังสือ โดยเลือกเก้าอี้สไตล์วินเทจ มาจัดวางกับโต๊ะข้างสักตัว ก็ทำให้ห้องรู้สึกน่าสบายมากยิ่งขึ้น

3.มุมสงบอีกมุมหนึ่ง โซฟาสีขาวโครงไม้ เป็นชุดเฟอร์นิเจอร์วินเทจทั้งหมด เข้ากันได้ดีกับพื้นไม้ และผนังห้องโทนสีขาว

4.ห้องครัวตกแต่งด้วยกระจก เพื่อป้องกันความเสียหายจากน้ำ ท็อปหินอ่อน ส่วนตัวตู้และโต๊ะเก้าอี้นั้น เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ เพิ่มความคลาสสิกให้กับลุ๊คโดยรวม ด้วยอุปกรณ์ ในช่วงต้นยุค 20 ทั้งตู้ ลิ้นชัก ชั้นวางของ

5.ฮาร์ดแวร์ต่าง ๆ ที่ใช้ หากเลือกแนวคลาสสิก ก็จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ ให้กับบ้านแนวทันสมัยได้เช่นกัน

6.การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์บิวท์อินในห้องนอนใหญ่ จะช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอย และยังทำให้ดูสวยงาม เรียบร้อย เพิ่มเติมด้วยเก้าอี้นั่งสบายสไตล์วินเทจ

 

7.ห้องน้ำก็เป็นการผสมผสานความคลาสสิกเข้ากับสีขาว และเนื้อไม้ ที่ทำให้ดูเป็นธรรมชาติ

8.พวกรูปภาพหรืองานศิลปะ ก็สามารถนำมาจัดวางได้ในทุกห้อง แต่ควรเลือกชิ้นงานที่เป็นไปในโทนเดียวกัน

9.ดีไซน์งานศิลปะ รูปทรง ลายเส้น สามารถนำมาเพิ่มสีสันในการตกแต่งได้เช่นกัน

10.เตียงนอนที่ดูอบอุ่นก็สำคัญเช่นกัน อาจจะเลือกเฟอร์นิเจอร์ผสมผสานกันได้ ไม่ว่าจะเป็นผิววัสดุ ลวดลายบนผ้าปูที่นอน หมอน ม่าน พรม

11.หากมีห้องน้ำขนาดเล็ก สามารถทำให้เป็นจุดสนใจได้ ด้วยดีไซน์ที่แตกต่าง

12.ดีไซน์ที่เป็นลักษณะของดวงดาว แสงดาวก็สร้างความอบอุ่นได้ อาจจะเป็นการผสมผสานกันระหว่างโคมไฟ กับผนังห้อง หรืออุปกรณ์ตกแต่งอื่น ๆ

13. การเลือกพรมก็มีความสำคัญเช่นกัน การทำให้บ้านดูอบอุ่น สบาย ๆ พรมต้องให้ความรู้สึกนุ่มนวล

14.สำหรับห้องที่จะเป็นห้องสำหรับเด็ก ห้องดูหนัง ฟังเพลง ห้องที่จะมีเพื่อน ๆ มาปาร์ตี้ หรือจิบไวน์ ต้องเลือกวัสดุและเนื้อผ้า พื้นผิว และโซฟา หรือแม้กระทั่งผนังที่ทนทาน

15. ระเบียง เป็นอีกจุดหนึ่ง ที่ทำให้บ้านดูอบอุ่นน่าอยู่มากขึ้น ควรเลือกวัสดุที่ทำมาเพื่อการใช้งานนอกบ้านโดยเฉพาะ

16.สวนก็สร้างสีสันและบรรยากาศให้กับบ้านได้มาก เราสามารถเลือกจัดได้หลายแบบหลายสไตล์ จะลองเล่นระดับแบบในตัวอย่างนี้ก็ได้เช่นกัน

สำหรับคนชอบความเป็นธรรมชาติ ดูนุ่นนวลและอ่อนหวาน คุณเหมาะที่จะอยู่บ้านที่ออกแบบตกแต่งด้วยสไตล์วินเทจ
 ที่ผ่านมาการแต่งบ้านแบบโมเดิร์นได้เข้ามามีอิทธิพลกับการตกแต่งอย่างมากในหลายๆปีที่ผ่านมา จนเป็นการตกแต่งมาตรฐานที่ต้องนึกถึงของหลายๆคน แต่ก็อาจจะมีหลายคนที่บอกว่าเบื่อแล้ว อยากจะลองตกแต่งบ้านแบบอื่นๆบ้างถ้าอย่างนั้นเรามาตกแต่งแบบสไตล์ที่ตรงข้ามกัน นั่นคือ การตกแต่งในสไตล์วินเทจ ซึ่งผมจะขอพูดในแบบรวมๆก็แล้วกันนะครับ ซึ่งคำว่า “วินเทจ” หมายถึง แบบโบราณหรือแบบยุคเก่า ที่เคยถูกใช้งานมาแล้วในอดีต เป็นรูปแบบการตกแต่งในแถบประเทศตะวันตกเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ยังหมายถึงการตกแต่งแบบเอเชียด้วยเช่นกัน เช่น แบบจีนโบราณ เป็นต้น การตกแต่งแบบนี้จะเน้นการกรุตกแต่งผนังด้วยคิ้วบัวไม้ต่างๆ มีการใช้สีทาผนังที่สามารถใช้แบบทาสีเดียวกันทั้งผนัง หรือจะเล่นสีตัดกันกับบัวไม้ที่ตกแต่งก็ได้ เช่น เล่นบัวสีขาวตัดกับผนังสีน้ำเงิน, บัวสีขาวกับผนังสีครีม เป็นต้น ปริมาณการใส่บัวตกแต่งก็มีหลายระดับ ตั้งแต่ ติดบัวเฉพะที่พื้นกับเพดาน, เพิ่มการตกแต่งคิ้วไม้ที่ผนังด้านล่าง และมีการตกแต่งด้วยบัวและคิ้วไม้ทั้งหมดของพื้นที่ผนัง ทั้งนี้ปริมาณการใช้ขึ้นอยู่กับความชอบและความสูงของฝ้าเพดาน เพราะถ้ามีความสูงของเพดานที่ไม่มากนัก ก็ไม่ควรใช้มากจนเกินไปเพราะจะดูอึดอัด หลังจากที่ได้ผนังแล้วก็ มาดูส่วนของการใช้เฟอร์นิเจอร์ ซึ่งดูไม่ยากว่าอันไหนคือเฟอร์นิเจอร์แบบวินเทจ โดยเฟอร์นิเจอร์สไตล์นี้จะมีรูปทรงและลักษณะที่ดูโบราณ ตรงข้ามกับแบบโมเดิร์นที่จะมีรูปทรงทันสมัยเรียบๆ ถ้ามีเก้าอี้ โซฟาหรือเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ ที่เป็นของเก่าอยู่แล้ว อาจจะเลือกที่จะนำมาใช้ได้เลยโดยไม่ทำสีหรือผ้าบุใหม่ แต่ถ้ายังชอบรูปทรงเดิม แล้วอยากทำให้ดูใหม่ขึ้น ก็ให้นำเฟอร์นิเจอร์ตัวนั้นไปทำสีและหุ้มผ้าใหม่ เลือกสีเลือกผ้าให้เข้ากับผนังที่เราตกแต่งหรือจะให้สีตัดกันเพื่อให้ดูโดดเด่นขึ้นมาก็ได้ ไม่จำเป็นต้องใช้การตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์เป็นแบบวินเทจทั้งหมดก็ได้ เพราะเราสามารถนำของตกแต่งสไตล์อื่นมาจัดวางให้อยู่ด้วยกันได้ โดยใช้สีหรือลักษณะผิวที่คล้ายๆกัน เช่น มีแจกันทรงวินเทจสีเงินวาวๆ อาจจะนำมาวางกับแจกันทรงเหลี่ยมหรือกลมเรียบๆ, นำเก้าอี้โมเดิร์นมาจัดวางกับชุดรับแขกวินเทจ โดยใช้สีที่เหมือนกัน เพื่อให้ดูกลมกลืน
ทำให้ดูไม่น่าเบื่อ เมื่อได้ของครบแล้วก็ทำการจัดวางของทั้งหมดเข้าด้วยกัน สไตล์นี้จะดูมีเสน่ห์มาก หากของตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์ดูไม่ได้ใหม่มาก อาจจะมีรอยถะลอกหรือรอยแตกบ้างเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติ และเมื่อดูไม่ได้ใหม่ทั้งหมดก็สบายใจเรื่องระมัดระวังเวลาใช้งานได้ ข้อควรระมัดระวัง คือ ไม่ควรใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ดูแตกต่างกันมากเกินไป เช่น โซฟาหลุยต์ที่มีลวดลายเยอะๆกับ เก้าอี้จีนวินเทจประดับมุกที่มีรายละเอียดมากๆ ควรจะเลือกสไตล์ของเฟอร์นิเจอร์ให้ไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อหลีกเลี่ยงการตกแต่งที่เยอะและอึดอัดจนเกินไปครับ

ชมไอเดียความสวยงามในการ ตกแต่งภายใน สไตล์วินเทจ ส่วนใหญ่ใช้เฟอร์นิเจอร์ในโทนสีน้ำตาล พื้นที่ห้องนั่งเล่นมีเปลญวนผูกติดกับเสาบ้าน ช่วยสร้างสีสันและบรรยากาศของการพักผ่อนได้อย่างดีเยี่ยม พื้นผนัง รวมถึงเสาบ้านในโทนสีขาว ตัดกับเฟอร์นิเจอร์ในโทนสีน้ำตาลได้อย่างสวยงามลงตัวในทุกพื้นที่ของห้อง

ตกแต่งภายใน สไตล์วินเทจ ส่วนใหญ่ใช้เฟอร์นิเจอร์ในโทนสีน้ำตาล

ตกแต่งภายใน สไตล์วินเทจ ส่วนใหญ่ใช้เฟอร์นิเจอร์ในโทนสีน้ำตาล

เฟอร์นิเจอร์ไม้สีน้ำตาล หลากหลายไอเดียสำหรับการตกแต่งภายในสไตล์วินเทจ ในโทนห้องสีขาว
ตกแต่งภายใน สไตล์วินเทจ ส่วนใหญ่ใช้เฟอร์นิเจอร์ในโทนสีน้ำตาล

ไอเดียตกแต่งห้องนอนสไตล์วินเทจ ผนังอิฐบล็อก ในโทนสีขาว ตกแต่งสวยงามถูกใจสำหรับคนหนุ่มสาวยุคใหม่
ตกแต่งภายใน สไตล์วินเทจ ส่วนใหญ่ใช้เฟอร์นิเจอร์ในโทนสีน้ำตาล

ไอเดียตกแต่งห้องสีขาวดำ

ชมแบบ ไอเดียตกแต่งห้องสีขาวดำ เฟอร์นิเจอร์วินเทจ สวยงาม หลากหลายสไตล์ มีทั้งโคมไฟ เก้าอี้ พรม โทรศัพท์รุ่นเก่า รวมถึงงาน DIY (Do It Yourself) อย่างโต๊ะกาแฟ ที่ช่วยสร้างสีสัน บรรยากาศให้กับห้อง ดูมีสไตล์ยิ่งขึ้น ผนังภายในโทนสีขาว พื้นเป็นลายไม้สลับกันสวยงาม เข้ากันกับการตกแต่งโดยรวมของห้องได้อย่างลงตัว

ไอเดียตกแต่งห้องสีขาวดำ เฟอร์นิเจอร์วินเทจ

ไอเดียตกแต่งห้องสีขาวดำ เฟอร์นิเจอร์วินเทจ

ไอเดียตกแต่งห้องสีขาวดำ เฟอร์นิเจอร์วินเทจ

ไอเดียตกแต่งห้องสีขาวดำ เฟอร์นิเจอร์วินเทจ

ห้องผนังปูนเปลือย สไตล์วินเทจ

ชมแบบไอเดียตกแต่ง ห้องผนังปูนเปลือย สไตล์วินเทจ คลาสสิค ใช้ประตูไม้เก่า ซึ่งเข้ากันกับผนังห้องได้อย่างสวยงามลงตัว เฟอร์นิเจอร์แต่ละแบบก็มีความสวยงามและเสน่ห์ที่แตกต่างกันไป มีทั้งการตกแต่งเป็นห้องน้ำ และห้องแต่งตัว

ห้องผนังปูนเปลือย สไตล์วินเทจ

ห้องผนังปูนเปลือย สไตล์วินเทจ

ห้องผนังปูนเปลือย สไตล์วินเทจ

ห้องผนังปูนเปลือย สไตล์วินเทจ

แบบไอเดียในการตกแต่งห้องแต่งตัวสไตล์วินเทจสำหรับผู้หญิง มีตู้เครื่องสำอางติดผนัง ประตูติดกระจกทั้งสองบาน สะท้อนภาพบรรยากาศห้องโดยเฉพาะผนังปูนเปลือยที่คงความสวยงาม คลาสสิค ทำให้บรรยากาศของห้องแต่งตัวนี้ดูมีเสน่ห์ น่าหลงใหล
ห้องผนังปูนเปลือย สไตล์วินเทจ

ห้องผนังปูนเปลือย สไตล์วินเทจ

ห้องผนังปูนเปลือย สไตล์วินเทจ

ห้องผนังปูนเปลือย สไตล์วินเทจ

ห้องผนังปูนเปลือย สไตล์วินเทจ

แบบไอเดียการตกแต่งห้องน้ำ ด้วยการสร้างบรรยากาศพื้นที่ของอ่างล้างหน้า กระจกที่ติดผนังปูนเปลือยเติมแต่งด้วยโคมไฟดวงกลมให้แสงเหมือนดวงจันทร์ เป็นไอเดียการตกแต่งห้องน้ำที่น่าสนใจมากๆ เลยทีเดียว
ห้องผนังปูนเปลือย สไตล์วินเทจ

ห้องผนังปูนเปลือย สไตล์วินเทจ

ห้องผนังปูนเปลือย สไตล์วินเทจ

ห้องผนังปูนเปลือย สไตล์วินเทจ

เฟอร์นิเจอร์และการออกแบบโดย Altamarea

แต่งห้องนอนเด็กสไตล์วินเทจ สีพาสเทล

ไอเดียการแต่งห้องนอนเด็กสไตล์วินเทจ ห้องนอนสีพาสเทลสวยงาม เหมาะสำหรับเด็กเล็กๆ ช่วยเพิ่มบรรยากาศของห้องดูอบอุ่น น่าอยู่ในแบบบรรยากาศของเด็กๆ ผนังห้องที่ใช้โทนสีอ่อนๆ กับของประดับตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ ที่เน้นสีพาสเทล ช่วยให้ห้องดูสวยงาม นุ่มนวล เอาใจลูกสาวตัวน้อย โดยเฉพาะสีชมพูห้องนอนเด็กสวยงามแต่ละห้องยังให้ความสำคัญในรายละเอียดทั้งเรื่องของแสงที่รับเข้ามาผ่านหน้าต่าง ที่มีบรรยากาศด้านนอกให้ชื่นชม รับแดดเช้าๆ เบาๆ เพิ่มวิตามินดีให้ร่างกาย เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงของเด็ก รวมถึงของเล่นสำหรับเด็กๆ ให้สนุกกับกิจกรรมในห้องนอนช่วยเพิ่มพัฒนาการที่ดียิ่งขึ้นไปอีกสำหรับเจ้าชายและเจ้าหญิงตัวน้อยของคุณ

แต่งห้องนอนเด็กสไตล์วินเทจ สีพาสเทล

แต่งห้องนอนเด็กสไตล์วินเทจ สีพาสเทล

แต่งห้องนอนเด็กสไตล์วินเทจ สีพาสเทล

แต่งห้องนอนเด็กสไตล์วินเทจ สีพาสเทล

Vintage Style

vintage style – ห้องสไตล์วินเทจที่นักสะสมของเก่าต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน สำหรับแบบอย่างห้องวินเทจที่นำเสนอนี้จะใช้เฟอร์นิเจอร์เก่าๆ ที่มีเอกลักษณ์สวยงามเฉพาะตัว คุณสมบัติของเก่าที่สำคัญ คือ เป็นของที่หายาก มีน้อย และลดลงไปเรื่อยๆ ตามอายุของมัน การนำของเก่ามาตกแต่งห้องนั้นช่วยทำให้ห้องดูมีคุณค่าและราคาที่ประเมินได้ยาก และยังช่วยเพิ่มสไตล์ความเป็นตัวคุณออกมา ตู้เก่าๆ โต๊ะเก่าๆ โคมไฟเก่าๆ นาฬิกาเก่าๆ รวมถึงเฟอร์นิเจอร์เก่าๆ ทั้งหลายที่ล้วนแล้วแต่ช่วยสร้างความทรงจำ สร้างบรรยากาศที่ดีให้กับห้อง จึงไม่แปลกใจว่าทำไมการแต่งห้องวินเทจหรือการนำเฟอร์นิเจอร์ของแต่งห้องเก่าๆ มาสะสมตกแต่งห้องนั้นเป็นที่นิยมกันอย่างมาก

vintage style

vintage style

vintage style

vintage style

การแต่งห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก สไตล์วินเทจ

รวมไอเดียการแต่งห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก สไตล์วินเทจ มากกว่า 20 แบบ ที่คุณต้องหลงไหลเสน่ห์ความเป็นวินเทจแน่นอน การออกแบบที่ได้แรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมของอเมริกาในปี 1950 ถ่ายทอดโดย Timothy Oulton ผู้จุดประกายแนวคิดการออกแบบห้องวินเทจคอลเลกชันนี้ ความสวยงามสไตล์วินเทจของห้องที่พาย้อนอดีต บอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ในยุคสมัยก่อน ทั้งเรื่องกิจกรรมและกีฬา สิ่งที่ทำให้ห้องสไตล์วินเทจชุดนี้โดดเด่น คือ การนำเอาสิ่งที่อยู่ในเหตุการณ์มาประดับเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ดูสวยงาม อย่างเช่นห้องที่นำรักบี้มาจัดตกแต่ง หรือจะเป็นห้องที่นำไม้เทนนิสมาประดับเป็นวอลเปเปอร์สวยงาม ทำให้ห้องดูมีเรื่องราวน่าค้นหา รวมไปถึงภาพถ่ายที่ทำให้เรื่องราวในอดีตชัดยิ่งขึ้น

การแต่งห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก สไตล์วินเทจ

การแต่งห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก สไตล์วินเทจ

การแต่งห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก สไตล์วินเทจ

การแต่งห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก สไตล์วินเทจ

ห้องนอนสไตล์วินเทจ

มาดูการตกแต่ง ห้องนอนสวยสไตล์วินเทจ โทนสีเทาห้องนี้กันว่ามีรายละเอียดอะไร ทำไมถึงได้แต่งออกมาสวยสดุดตาเป็นอย่างมาก เริ่มดูกันตั้งแต่ภาพรวมของห้องที่ใช้โทนสีเทาเป็นไอเดียเพื่อสร้างความวินเทจให้กับห้อง จากนั้นเพิ่มความวินเทจให้มากขึ้นด้วยการประดับตกแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่คงสภาพดั้งเดิมของลายไม้ ไม่เปลี่ยนแปลงไปจากสภาพเดิมมากนัก ดูจากภาพโต๊ะที่เห็นได้ชัดเจน ส่วนอุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์อื่นๆ ที่เน้นความคลาสสิคด้วยสีน้ำตาลและสีขาวขุ่นดูเนียนกลมกลืนไปกับบรรยากาศของห้อง

ห้องนอนสวยสไตล์วินเทจ

แต่งบ้าน วินเทจ

แต่งบ้าน วินเทจ

ทั้งผนัง พื้น และเพดานของห้อง ที่ดูกลมกลืนกันด้วยเฉดสีขาว-เทา ดูสบายตา มีการเพิ่มรูปภาพติดผนังด้วยกรอบสีเทา เพื่อไม่ให้ผนังห้องว่างเปล่าเกินไป จึงเกิดมิติมุมมองใหม่ให้กับห้องนอนดูสวยงาม

Comments

แสดงความคิดเห็นที่นี้

Powered by Facebook Comments

More in ข่าว สงขลา

เก้าอี้สตูล

เก้าอี้สตูล เบาะนั่ง

adminธันวาคม 15, 2023
bar in Bangkok

SUUP ARI BAR ใจกลางย่านอารีย์ 

adminธันวาคม 3, 2023

ร้านจำหน่ายและติดตั้งเบรก RePower

adminพฤศจิกายน 12, 2023
สินเชื่อโฉนดที่ดิน

โฉนดครุฑสีอะไร ยื่นกู้ได้ ?

adminพฤศจิกายน 11, 2023

AP Brake ชุดเบรกรถยนต์คุณภาพจากแบรนด์ AP Racing นำเข้าจากสหราชอาณาจักร

adminกันยายน 14, 2023
ทำฟัน พิษณุโลก

คลินิกทันตกรรมพิษณุโลก ให้บริการโดยหมอฟันผู้เชี่ยวชาญ

adminกรกฎาคม 17, 2023

Hair Volume ร้านทำผม บางแค

adminมิถุนายน 18, 2023

วิธีการเลือกชั้นวางสินค้า rack ให้เหมาะกับการใช้งาน

adminพฤษภาคม 8, 2023

วีธีการเลือก โต๊ะประชุม ให้เหมาะกับการใช้งาน

adminเมษายน 4, 2023