ข่าว สงขลา

ขายปลีก-ขายส่ง กระเป๋าหวาย บาหลี แท้ 100%

ข่าว สงขลา

ขายปลีก-ขายส่ง กระเป๋าหวาย บาหลี แท้ 100%

ขายปลีก-ขายส่ง กระเป๋าหวาย บาหลี แท้ 100% ถือได้ว่าเป็นของฝากที่สวยงาม แต่ละชิ้นงานมีความแตกต่างกัน รูปแบบหลากหลาย สาวๆที่ไปเที่ยวบาหลีต้องมีสะพายกันทุกคน ถือได้ว่าฮิตมากทีเดียว สะพายกับชุดไหนก็เข้ากัน ถ่ายรูปออกมาได้แบบชิคๆดูมีสไตล์มาก น่าซื้อใช้จริงๆ

แฮนด์เมด [ Handmade ] คือ สิ่งของที่ถูกผลิตหรือประดิษฐ์ขึ้น ที่มีเอกลักษณ์ที่เป็น สิ่งเดียวในโลก ที่ใช้สองมือของเราผลิตขึ้น ถึงแม้นจะเป็นสิ่งเหมือนกันก็ตามกรรมวิธีเดียวกันก็ตาม โดยถ้าเราเปรียบเทียบกับการผลิตงานเป็นจำนวนมากในโรงงานที่มีกำลังการผลิตสิ่งของที่เหมือนๆกัน เราจะไม่เรียกมันว่าเป็นแฮนด์เมด ซึ่งการผลิตประเภทนั้นเป็นการที่ผลิตตามสูตรการผลิตที่ได้ออกแบบไว้ตั้งแต่ต้น ส่วน งานแฮนด์เมด นั้น เราจะไม่ได้ให้ความสำคัญในเรื่องชองสูตรการผลิตแต่จะเน้นในเรื่องการเน้นทางด้านจินตนาการของผู้คิคค้น โดยชิ้นงานที่ทำออกมาด้วยมือสองมือและอาจใช้เครื่องมือประกอบด้วยเล็กน้อย เพื่อให้งานออกมารวดเร็วและสวยงาม แต่ส่วนมากแล้วจะไม่ใช้เครื่องจักรในลักษณะของงานที่ผลิตออกมาเป็นจำนวนมาก และแน่นอนว่าชิ้นงานแต่ละชิ้นนั้นจะเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใคร ดังนั้นราคาก็ย่อมจะแพงขึ้นเป็นธรรมดา

งานประดิษฐ์ผลิตภัณฑ์จากฝีมือแรงงานคน คุณค่าของ สินค้าแฮนด์เมด อยู่ที่ ในงานแต่ละชิ้นงาน จะไม่เหมือนกัน 100% เพราะไม่ใช้เครื่องจักรที่ตั้งโปรแกรมให้ทำงานได้เหมือนกันทุกชิ้น ดูเป็นธรรมชาติ อ่อนโยน ฉะนั้นงานแฮนด์เมด จึงราคาค่อนช้างสูงส่วนใหญ่จะใช้กับงานศิลปะ ดังนั้น เราจะพบว่า งานศิลปะ เช่น ภาพวาด , งานปั้น หรือ งานจิตรกรรม ต่าง ๆ จะมีราคาสูงกว่า งานภาพพิมพ์ หรืองานหล่อโดยเครื่องจักร เพราะความแตกต่างของรายละเอียดที่มีความประณีตมากกว่า และคุณค่าความสร้างสรรค์ในการผลิตที่่แตกต่างกัน

หากเราจะมองมูลค่าในด้านของวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิต ในแง่ของต้นทุนที่แท้จริงแล้วนั้น ต้นทุนของวัตถุดิบต่อหน่วยที่นำมาผลิตแบบ handmade ย่อมสูงกว่า ระบบโรงงานอย่างแน่นอน

บาหลีเป็นถิ่นที่อยู่ของชนเผ่าออสโตรนีเชียน (Austronesian) ที่อพยพมาจากถิ่นฐานเดิมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย โดยใช้เส้นทางเดินเรือผ่านภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อประมาณ 2,000 ปีก่อนคริสตกาล วัฒนธรรมและภาษาของชาวบาหลีจึงเกี่ยวข้องกันอย่างใกล้ชิดกับผู้คนที่อาศัยอยู่บริเวณหมู่เกาะอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และโอเชียเนีย

บาหลี เกาะเล็กๆ ของอินโดนีเซีย ซึ่งมีความสวยงามด้วยธรรมชาติที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวกับวัฒนธรรมที่ไม่เหมือนใคร สืบทอดต่อกันมานับเป็นเวลากว่าพันปี

 

Bali

 

นอกจากนี้ศิลปะแบบบาหลี นับเป็นหนึ่งในศิลปะที่ขึ้นชื่อ จนรีสอร์ทที่พักหลายแห่งในไทยนำมาเป็นเอกลักษณ์ในการตกแต่งเพื่อสร้างความงดงาม และประทับใจให้แก่เหล่านักท่องเที่ยวมานักต่อนัก วันนี้เราจะตามรอย Tourkrub ไปเที่ยวที่ บาหลี ไปดูว่ามีที่เที่ยวที่ไหนบ้างที่ต้องไปให้ได้ !

วัดอูลันดานู บราตัน

Pura Ulun Danu Bratan

Bali

วัดอูลันดานู บราตัน เป็นวัดที่สำคัญ 1 ใน 5 ของเกาะบาหลี ตั้งอยู่บริเวณริมทะเลสาบบราตันที่มีความสวยงาม และมีมนต์ขลัง มีฉากหลังเป็นภูเขาที่สวยงามบนความสูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 1,000 เมตร สร้างขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 17 เพื่อใช้ทำพิธีกรรมทางศาสนาพุทธ และฮินดู สร้างไว้เพื่ออุทิศแด่ เทวี ดานู เทพแห่งสายน้ำท้องทะเลสาบบราตัน

========================

วัดน้ำพุศักสิทธิ์

Tirta Empul Temple

Bali

 

วัดเตียร์ตาอัมปีล หรือวัดน้ำพุศักดิ์สิทธ์ซึ่งคนไทยมักจะเรียกกันว่า วัดตัมปะซีริง ภายในวัดท่านจะได้พบกับบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ซึ่งปัจจุบันนี้ยังมีน้ำผุดขึ้นมาตลอดเวลา เชื่อกันว่าพระอินทร์ทรงสร้างขึ้นตอนที่เจาะพื้นพิภพเพื่อสร้างบ่อน้ำอมฤตชุบชีวิตนักรบของพระองค์

สถานที่แห่งนี้ถูกสร้างขึ้นราวศตวรรษที่ 10 บ่อน้ำพุศักดิ์สิทธิ์ใสสะอาดที่ผุดขึ้นจากใต้ดิน เป็นที่เคารพสักการะของชาวบาหลี ชาวบาหลีเชื่อว่าถ้าได้มาอาบน้ำ จะเป็นสิริมงคลและขับไล่สิ่งเลวร้าย และรักษาโรคต่างๆ ในทุกๆปีจะผู้คนนิยมเดินทางมาเพื่อชำระร่างกายให้บริสุทธิ์ ที่น้ำพุแห่งนี้เป็นจำนวนมาก

========================

วัดทานาล็อต

Tanah Lot

Bali

 

วัดบนโขดหินริมมหาสมุทรอินเดีย และหน้าผามหัศจรรย์จุดชมวิวที่งดงามเป็นวิหารที่สร้างในศตวรรษที่ 16 โดยนักบุญนิธาราที่บำเพ็ญศีลภาวนาและศักดิ์สิทธิ์มากเป็นที่นับถือของชาวบาหลี และเชื่อกันว่ามีงูเทพเจ้าคอยปกปักรักษาอยู่ภายใต้วิหารแห่งนี้

ลักษณะการสร้างวัดอยู่บนโขดหินคล้ายเกาะเล็กๆเวลาน้ำขึ้นจะดูเหมือนอยู่กลางทะเล เป็นวัดริมทะเล 1 ใน 5 แห่งของเกาะบาหลีที่มีภูมิทัศน์สวยงามกว่าแห่งอื่นๆ

========================

วัดอูลูวาตู

Pura Uluwatu

 

Bali

 

วัดอูรูวาตูมีขนาดใหญ่เป็นอันดับสามของเกาะบาหลี มีลักษณะเด่นในเรื่องของความสวยงาม เพราะตั้งอยู่ริมหน้าผามหาสมุทรอินเดีย

ไฮไลท์ของการมาชมวัดแห่งนี้ คือจุดชมวิวหน้าผาและมหาสมุทรอินเดีย ที่มีน้ำทะเลสีครามสาดเข้ากระทบกับแนวหน้าผาได้อย่างสวยงาม นอกจากนี้ก็ยังสามารถชมวิวได้อย่างสุดลูกหูลูกตาอีกด้วย

========================

นาขั้นบันได

Bali

นาข้าวขั้นบันไดอันเขียวขจี วิวของนาข้าขั้นบันไดแห่งนี้ถือว่าเป็นวิวที่สวยที่สุดในเกาะบาหลี ล้อมรอบไปด้วยบรรยากาศที่เย็นสบายเพราะตั้งอยู่ในความสูง 700 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล

มีนักท่องเที่ยว เข้าชมจำนวนมากโดยนักท่องเที่ยวจากประเทศในประเทศและต่างประเทศที่ต้องการสัมผัสกับบรรยากาศหนาวเย็นและพาโนรามาที่สวยงามของระเบียงข้าว ทางรัฐบาลอินโดนีเซีย กำลังจะเสนอชื่อให้องค์การ Unesco เพื่อขอมรดกโลก

========================

ภูเขาไฟบาตูร์

Bali

บริเวณนี้จะมีอากาศเย็นตลอดทั้งปีใกล้กับภูเขาไฟ คือทะเลสาบกูนุงบาร์ตูร์ และเราสามารถชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นได้อย่างสวยงามที่ภูเขาบาร์ตู

========================

วัดเบซากี

Pura Besakih

Bali

 

ปุราเบซากิห์ หรือนิยมเรียกกันอีกชื่อว่า วัดแม่หรือวัดหลวงแห่งเบซากิห์ (Mother Temple of Besakih) วัดที่ใหญ่ที่สุด มีความสวยงามที่สุด และสำคัญที่สุดของบาหลี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนเป็นจำนวนมาก โดยด้านหลังของวัดนั้นเป็นภูเขาไฟกุนุงอากุง (Mount Agung) ภูเขาไฟที่สูงที่สุดของเกาะบาหลี

========================

ทามันอายุน

Bali

ทามันอายุน หรือ วัดเมงวีซึ่งเป็นวัดที่เคยเป็นพระราชวังเก่าสร้างตอนศตวรรษที่ 17 เพื่อใช้ประกอบพิธีกรรมของกษัตริย์ราชวงศ์เม็งวี

กำแพงประตูวัด ก่อด้วยหินสูง แกะสลักลวดลายวิจิตรบรรจง หลังคาปูด้วยหญ้าสิ่งก่อสร้างด้านใน ตกแต่งลวดลายงดงามตามแบบบาหลี มีสระน้ำล้อมรอบ

Comments

แสดงความคิดเห็นที่นี้

Powered by Facebook Comments

More in ข่าว สงขลา

เก้าอี้สตูล

เก้าอี้สตูล เบาะนั่ง

adminธันวาคม 15, 2023
bar in Bangkok

SUUP ARI BAR ใจกลางย่านอารีย์ 

adminธันวาคม 3, 2023

ร้านจำหน่ายและติดตั้งเบรก RePower

adminพฤศจิกายน 12, 2023
สินเชื่อโฉนดที่ดิน

โฉนดครุฑสีอะไร ยื่นกู้ได้ ?

adminพฤศจิกายน 11, 2023

AP Brake ชุดเบรกรถยนต์คุณภาพจากแบรนด์ AP Racing นำเข้าจากสหราชอาณาจักร

adminกันยายน 14, 2023
ทำฟัน พิษณุโลก

คลินิกทันตกรรมพิษณุโลก ให้บริการโดยหมอฟันผู้เชี่ยวชาญ

adminกรกฎาคม 17, 2023

Hair Volume ร้านทำผม บางแค

adminมิถุนายน 18, 2023

วิธีการเลือกชั้นวางสินค้า rack ให้เหมาะกับการใช้งาน

adminพฤษภาคม 8, 2023

วีธีการเลือก โต๊ะประชุม ให้เหมาะกับการใช้งาน

adminเมษายน 4, 2023