เทคโนโลยี

เครื่อง ติดตาม gps

เทคโนโลยี

เครื่อง ติดตาม gps บุคคลสำหรับเด็กและผู้สูงอายุ เทคโนโลยีแบบใหม่

เครื่อง ติดตาม gps –  ได้นำไปสู่การพัฒนาตัวติดตาม GPS ส่วนบุคคลรุ่นใหม่ของ MT90G เช่นเดียวกับ MT90 ดั้งเดิม MT90G มีน้ำหนักเบาขนาดเล็กและมีฟังก์ชั่นทั้งหมดของรุ่นดั้งเดิม MT90G มีแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้ยาวนานซึ่งจะช่วยเพิ่มโหมดสแตนด์บายหรือ “โหมดพักเครื่อง” ได้นานถึง 10 วัน คุณสมบัติอีกอย่างของ MT90G ก็คือมันมีสัญญาณเตือน“ man-down” ที่สร้างขึ้นซึ่งจะส่ง e emergency ของกรณีฉุกเฉิน MT90G ไม่เพียง แต่มีความสามารถในการติดตาม แต่ด้วยไมโครโฟนและลำโพงที่ติดตั้งในตัวแล้วมันสามารถส่งเสียงสองทางและเปิดใช้งานคุณสมบัติฟัง ไม่มีปุ่มกดและปุ่มแบบง่าย ๆ เพียงสองปุ่มเท่านั้นมันเป็นหนึ่งใน GPS ที่เป็นมิตรกับผู้ใช้มากที่สุดในตลาดปัจจุบัน MT90G นั้นได้คะแนน IP65 ซึ่งสามารถกันน้ำได้ เทคโนโลยีแบบใหม่ รวมถึงระบบการแจ้งเตือน “หกล้ม” ซึ่งเซ็นเซอร์ภายในเครื่องติดตาม GPS จะตรวจจับเมื่อพบว่า อุปกรณ์ได้ลดลงถึงการเจริญเติบโต และส่งการแจ้งเตือนไปยังผู้ติดต่อที่ต้องการพร้อมกับการโทร คุณลักษณะนี้มีประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่คนเดียวและมีแนวโน้มที่จะหกล้ม แท้จริงแล้ว MT90G มีขนาดเล็ก แต่เต็มไปด้วยคุณสมบัติที่สามารถพบได้ในเครื่องติดตาม GPS ขนาดใหญ่เท่านั้น ความสามารถของ MT90G ทำให้มันเป็นที่นิยมมากและจนถึงทุกวันนี้มันยังคงเป็นหนึ่งใน 10 ตัวติดตาม GPS ส่วนบุคคลที่วางขายในตลาดปัจจุบัน คุณสมบัติ

  • แบตเตอรี่ที่ยาวนาน
  • 8 Polygon Geo-Fences
  • Man Down Alarm
  • GPS Logging
  • ขั้วต่อ USB Micro
  • กันน้ำ
  • ฟัง
  • S.O.S. ปุ่ม
  • เสียงสองทาง
  • ง่ายต่อการใช้
  • รายงานข้อมูล
  • การแจ้งเตือนผ่านข้อความ / GPRS

เมื่อประมาณต้นปี พ.ศ. 2555 มีการศึกษาถึงความเป็นไปได้ เกี่ยวกับการใช้เครื่องติดตามตัวกับนักโทษ เพื่อช่วยลดความแออัดในเรือนจำมาตลอด แม้ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม จะบอกว่ายังอยู่ระหว่างการศึกษาและทดสอบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ พิจารณาความเป็นไปได้ในการบังคับใช้จริง แต่ก็เกิดกระแสคำถามถึงการนำเงินภาษีมาใช้ผิดทาง ให้นักโทษมีความสะดวกสบายมากขึ้นหรือไม่ เพราะคนที่ทำผิดก็ควรอยู่ในเรือนจำ เพื่อรับโทษโดยไม่ควรได้รับความสะดวกสบายมากเกินความจำเป็นตลอดระยะเวลารับโทษ

มีหลายคดีคนที่พ้นโทษออกจากเรือนจำมาแล้วก็ยังก่อเหตุซ้ำ เราควรตั้งคำถามที่ว่าควรแล้วหรือที่จะต้องรอให้มีผู้เคราะห์ร้ายเพิ่มขึ้นอีกคน ทั้งที่นักโทษเหล่านี้ควรอยู่ในเรือนจำแต่แรก ต่อมาดูเหมือนว่ากระทรวงยุติธรรมจะปรับเปลี่ยน การนำเอาเครื่องติดตามตัวเข้ามาใช้กับกลุ่มเยาวชน โดยเฉพาะกลุ่มซิ่งตามถนน ซึ่งมีความเป็นไปได้ในการใช้งานมากกว่า ซึ่งเราจะมาทำความรู้จักกับเครื่องติดตามตัวนี้ให้มากขึ้น

 

เครื่องติดตามตัวกับการใช้งานจริง

เครื่องติดตาม gps  ตัวนี้มีการใช้งานในต่างประเทศนานแล้ว แต่ไม่ได้ใช้ในเรื่องช่วยลดความแออัดของเรือนจำเป็นหลัก แค่ใช้เสริมระบบป้องกันการหลบหนีในกลุ่มของนักโทษอุกฉกรรจ์ประเภทเจ้าพ่อมาเฟีย ผู้ทรงอิทธิพลทางการเมือง ใช้ติดตามระหว่างเคลื่อนย้ายนักโทษเท่านั้น การที่ทำให้เราได้รู้จักกับเครื่องติดตามตัวนี้เป็นครั้งแรกก็คือ คดี ราเกซ สักเสนา ผู้ต้องขังคดียักยอกทรัพย์บีบีซี ซึ่งทางการของประเทศแคนาดา ได้นำเอาวิธีการใช้ เครื่องติดตามตัวป้องกันการหลบหนีระหว่างพิจารณาคดีในบ้านพักกักกันพิเศษ ตามคำร้องขอเรื่องสุขภาพ สำหรับประเทศไทยมีการกำหนดคร่าวๆ ไว้ว่านักโทษที่ได้รับสิทธิดังกล่าวจะต้องรับโทษมาแล้ว 1 ใน 3 ของอัตราการรับโทษทั้งหมด รวมทั้งนักโทษชรา ป่วยเป็นมะเร็ง หรือเป็นโรคเอดส์ระยะสุดท้าย อย่างไรก็ตามหากผู้กระทำความผิด ละเมิดกฎเพียงครั้งเดียวต้องกลับเข้าเรือนจำทันที รื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมคุมประพฤติ ได้อธิบายการใช้กับกลุ่มเด็กและเยาวชน ไว้ว่า เมื่อศาลเยาวชนฯ อนุญาตให้เด็กเข้าโครงการควบคุมตัวด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ เด็กจะถูกส่งตัวมายังกรมคุมประพฤติเพื่อติดเครื่องติดตามตัวเชื่อมต่อสัญญาณมายังศูนย์ควบคุมกลางที่กระทรวงยุติธรรม ซึ่งทำให้เด็กยังใช้ชีวิตกับผู้ปกครอง เดินทางไปโรงเรียนได้ตามปกติ แทนการถูกขังในกำแพงสี่เหลี่ยม ซึ่งเท่ากับตัดอนาคตของเยาวชนที่ยังกลับตัวได้ เครื่อง ติดตาม GPS Tracking คือ ระบบติดตาม ตัวบุคคล สัตว์เลี้ยง สิ่งของ หรือ ยานพาหนะ การระบุตำแหน่งจากดาวเทียมแล้วแจ้งตำแหน่งกลับโดยอัตโนมัติ ผ่านระบบโทรศัพท์มือถือที่กำหนดไว้ ดูการเคลื่อนไหวแบบ Realtime ผ่าน เว็ป ย้อนหลังได้

เครื่องติดตามGPS Tracking สามารถใช้งานได้ 3 mode 

คือ Gprs Mode SMS Mode และ ดักฟัง มีขีดความสามารถในการใช้งานทั้ง 3 รูปแบบมีดังนี้ Gprs Mode : การสั่งงานทั้งหมดสามารทำได้ที่ Web สามารถดูความเคลื่อนไหวย้อนหลัง หรือสั่งงานได้ ที่หน้าจอ Internet SMS Mode : การสั่งงานทั้งหมดทำได้ด้วยการส่ง SMS จากโทรศัพท์มือถือของท่าน และสุดยอดด้วยการรองรับการใช้งานร่วมกับ iPhone ,Pocket PC ด้วยระบบ GPS Tracking Mobile Solution โดยสามารถตรวจสอบตำแหน่งของรถยนต์ได้เพียงคลิกเดียว ความสามารถในการใช้งานมีดังนี้ 1. Position Track : การตรวจสอบตำแหน่งพิกัดของรถยนต์ผ่านโทรศัพท์มือถือของท่าน และสามารถนำพิกัดที่ได้ไปตรวจสอบตำแหน่งได้จาก Google Map วิธีง่าย ๆแต่ได้ประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม 2. Movement alert : ความสามารถในการส่ง SMS แจ้งเตือนมายังโทรศัพท์มือถือของท่านทันที่เมื่อมีการเคลื่อนที่ของรถยนต์ Auto-Track 3.: การตั้งเวลาการส่ง SMS มายังโทรศัพท์มือถือของท่านแบบอัตโนมัติ แสดงพิกัดของตำแหน่งของรถยนต์ได้อยางอิสระ 4. Overspeed alert : ความสามารถในการส่ง SMS แจ้งเตือนมายังโทรศัพท์มือถือของท่านทันที่เมื่อรถยนต์วิ่งด้วยความเร็วเกินกำหนด 5. Geo-fence : ความสามารถในการจำกัดพื้นทีและขอบเขตในการเคลื่อนที่ และจะทำการส่ง SMS แจ้งเตือนมายังโทรศัพท์มือถือของท่านทันทีที่รถยนต์มีการเคลื่อนที่ออกนอกพื้นที่ 6. SOS alert : ปุ่มขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน โดยเมื่อทำการกดปุ่ม SOS ระบจะทำการส่ง SMS แจ้งไปยังโทรศัพท์มือถือของบุคคลที่ต้องการได้ทันทีเพื่อขอความช่วยเหลือ 7. Voice-Surveillance : ความสามารถในการฟังเสียงการสนทนาภายในรถยนต์ในระยะ 1-5 เมตรได้อย่างชัดเจน 8. Micro Sd Card ตั้งเวลาบันทึกลง Micro Sd Card ได้( 1Gb=16,000ครั้ง ใส่ได้สูงสุด 2Gb) 9. Low Power alert : ระบบจะทำการส่ง SMS แจ้งเตือนมายังโทรศัพท์มือถือของท่าน

 

ทันทีเมื่อระดับพลังงานในแบตเตอร์รี่ต่ำกว่า 30% 

– เครื่อง ติดตาม GPS Tracking ความแม่นยำสูง (ความคลาดเคลื่อนเพียง 4 เมตร) เพราะใช้สัญญาณจากดาวเทียม (Star Sirf III) ซึ่งเป็นมาตราฐานสากลในการ ระบุพิกัดต่างๆ – เครื่อง ติดตาม GPS Tracking ขนาดเล็กมาก (กล่องไม้ขีดไฟ) จึงมีความสะดวก ในการพกพา หรือซ่อนไว้ในตำแหน่งต่างๆ เช่น รถยนต์ กระเป๋าเดินทาง – ไม่มีรายเดือนในการใช้บริการต่างๆ ประหยัดกว่าให้ความคล่องตัวสูง – เครื่อง ติดตาม GPS Tracking สามารถเชื่อมต่อกับ โทรศัพท์มือถือ, Pocket PC ดูแผนที่ได้สดๆทันที หรือ ผ่าน Computer โดยระบุตำแหน่งเป็นแผนที่ – Update ข้อมูลแบบ Real-Time ทำให้ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหว – ใช้ติดตามเป้าหมาย แบตเตอร์รี่ Lithium-ion ในตัวใช้งานต่อเนื่อง 48 ชั่วโมง – ใช้เป็นกันขโมย มอเตอร์ไชค์ หรือ รถยนต์ โดยเชื่อมกับ แบตเตอร์รี่ แบบถาวรใช้งานได้ตลอดเวลา ติดตั้งไว้ในรถยนต์ เพื่อติดตาม และป้องกันรถยนต์สูญหายหรือเพื่อตรวจสอบตำแหน่งของรถยนต์ที่วิ่งออกไปปฏิบัติงาน ติดตามและป้องกันเด็ก / คนชรา / สัตว์เลี้ยง สูญหาย ติดตามและป้องกันเหตุรายที่จะเกิดกับทรัพย์สิน – ขนาดตัวเครื่อง 1.81” x 2.52” x 0.65” น้ำหนัก 50 กรัม – ค้นหาสัญญาณดาวเทียมอย่างรวดเร็ว ใช้เวลาน้อยกว่า 0.1 วินาที ด้วยชิฟรับสัญญาน Star Sirf III – ใช้ SIM card โทรศัพท์เคลื่อนที่ในความถี่ระบบ GSM 900/1800/1900 – GPRS transmission: GPRS multi-slot class 10 General – ความเร็วสูงสุดในการเคลื่อนที่ 500 เมตร/วินาที – แบตเตอร์รี Lithium-ion (3.7V, 800mAh) – การชาร์จ ไฟบ้าน Input-110-220V, Output-5V

สนใจแอดไลน์ @GeniusGPS

Comments

แสดงความคิดเห็นที่นี้

Powered by Facebook Comments

More in เทคโนโลยี

อาหารเสริม ลดความอ้วน

อาหารเสริม ลดความอ้วน

adminกันยายน 2, 2022
อาหารเสริมลดน้ำหนัก

อาหารเสริมลดน้ำหนัก

adminสิงหาคม 30, 2022

เก้าอี้ราคาถูก

adminสิงหาคม 27, 2022
gpsthaistar

gpsthaistar

adminสิงหาคม 26, 2022
เครื่องถ่วงล้อ

เครื่องถ่วงล้อ

adminสิงหาคม 26, 2022
ติด gps รถยนต์ ราคาเท่าไหร่

ติด gps รถยนต์ ราคาเท่าไหร่

adminสิงหาคม 22, 2022
gps tracking ช่วยแก้ปัญหาอะไรบ้าง

gps tracking ช่วยแก้ปัญหาอะไรบ้าง

adminสิงหาคม 19, 2022
tracker gps

tracker gps

adminสิงหาคม 14, 2022
gps รถสิบล้อ

gps รถสิบล้อ

adminสิงหาคม 11, 2022